26.2.13

mạng

Âm Dương 

Còn non nửa tháng Giêng, coi như còn Tết, lẩn thẩn làm thầy bói cho mình một quẻ hậu vận!

Nhà Nô: Nô, phu nhơn, con gái đầu và con rể đều cùng mạng Hỏa. Nhưng toàn lửa be bé, Hạ Sơn Hỏa - lửa đom đóm và Lư Trung Hỏa - lửa nhóm lò. Được cái con trai mạng Mộc, Đại Lâm Mộc - cây rừng lớn. Mộc sinh Hỏa, tha hồ cho 4 ông bà Hỏa xài, hổng sợ hết!

Cuối năm rồi, sinh cháu ngoại, mạng Thủy, Trường Lưu Thủy. Hihi, chắc đủ nước tưới cho ông cậu cành lá xum xuê, để nuôi mấy ông bà Hỏa! Bèn phán, lớn lên cho cháu theo cậu đi mần, cháu nuôi cậu, rồi cậu nuôi lại ba mẹ và ông bà ngoại!

Nhớ ngày xưa, ba của Nô hay than vãn: "Ba mạng Đại Hải Thủy - nước biển lớn gặp mẹ mi mạng Thạch Lựu Mộc - cây lựu đá, hèn chi làm bao nhiêu cũng hổng đủ. Nước biển lớn mà tưới hoài trên cây lựu đá hổng có xi-nhê!!!"

Cũng là một lý giải cho cái sự... hổng được giàu! Nô nghĩ thầm trong bụng, hổng dám nói ra, hihi, tưới toàn nước biển, may cây lựu đá lì gan mới tồn tại, gặp cây gì gì khác thì tiêu tán đường sớm rồi!

Thôi thì Nô cũng tự kỷ ám thị, coi như đời sau tương sinh với đời trước, hổng có tương khắc, rứa là mừng! Còn cái chiện nuôi con là nghĩa vụ thiêng liêng của miềng. Con có nuôi được miềng hay không thì hên xui mà thôi!

Nhớ người ta nói: "Nhà cửa tiền bạc của cha mẹ thì cũng là của con. Nhưng tiền bạc nhà cửa của con là của nó. Đừng tưởng bở!". Hihi, bèn bàn với phu nhơn khi đôi ta còn sống nhăn răng, giấy tờ nhà cửa, tài khoản tiền bạc cứ đứng tên hai đứa miềng cho nó "chéc"! 

12 nhận xét:

  1. "Hãy khôn ngoan như rắn và hiền như chim bồ câu ". ( M.10, 16b ). hehe ! Chúa từng dạy như vậy mà ! Nô chắc là.... nhớ rõ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhớ rõmần được e còn xa nhau lắm, bác Trần ơi!

      Xóa
  2. chéc eng chưa dzậy anh No? theo giáo thì... chưa chéc, huhu...

    Trả lờiXóa
  3. Vậy thì tính 5-5 cũng được mà !( con cái-ba má : " half and half " )

    Trả lờiXóa
  4. Mạng thì không tính được cụ Nô ơi, đừng có mơ ! Có giữ sổ đỏ cũng không ăn thua gì đâu.

    Trả lờiXóa
  5. @KT, giao, TTD, AQ: Hihi, đầu năm thầy bói gieo tạm một quẻ, hên xui tùy hậu vận! Cám ơn các bạn đã nhắc nhở! :D

    Trả lờiXóa
  6. Không nghe người ta nói "Tướng bất cập số, số bất cập đức" sao, Nô hiền khô, đức dày mà lo chi cho ốm, để sức chuẩn bị lo lập thành tích chào mừng QT phụ nữ là vừa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he, được lời như cởi tấm lòng bác No hỉ! Hèn chi...

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)