31.12.12

nghe gió suốt đêm


1.
Ngày cuối năm, trời đỏng đảnh, khi mưa khi nắng, khi gió khi mây. Thoắt một cái, rắc xuống đầy những hạt mưa lớn, khiến người ta phải tay ôm chìa khóa thuốc lá hộp quẹt, tay bế ly cà phê chồng lên ly trà đá, lật đật bỏ bàn ngoài trời "di tản" vào chỗ trong nhà. Thoắt một cái, lại tạnh ráo trong se lạnh gió. Gió xua mưa đi hay lấp đầy chỗ cho mưa. Ừ thì cũng có tí mùa đông cho xứ biển hai mùa mưa nắng này chứ!

2.
Bạn nhắn: "Chỗ mình đầy gió!". Chỗ tôi cũng đầy gió! Những cơn gió đang mê mải suốt đêm, gõ lạch xạch trên mái tôn, lướt lạo xạo trên mái ngói, giũ nốt những chiếc lá xoài úa quắt, những chiếc lá sứ đen khô của mùa cũ. Bông sứ cũng rụng đầy sân, nhường chỗ cho những mầm nụ mới. Thức giấc nửa đêm, lúc nào cũng xao xác gió. Gió đến nỗi con chim quen thuộc thường hót từng tràng dài trong vườn buổi đêm, cũng bặt giọng, chắc trốn vào lùm kín nào rồi! Gió khua động những ngôi sao thủy tinh của chùm phong linh, như mang lời nhắn gửi, tình tự từ nơi xa xăm nào về gõ ray rứt trước hiên. Gió thầm thì trong những lá trầu bà tím. Gió như xốc vào cả giấc ngủ, làm thành một cơn mơ bay Chagall đầy sắc màu siêu thực.

3.
Những lá môn cảnh đã xum xuê màu ngày Giáng Sinh: xanh lục và hồng phấn. Những chùm hoa đỏ năm ngoái từ nhà Phù Vân tận Vĩnh Phương mang về trồng đang hé những nụ hiếm hoi. Vẫn còn đầy một trời gió và mây xám cho ngày cuối, ngày cũ.

4.
Mai sẽ là một ngày mới, phải không?




12 nhận xét:

  1. Giá mà có ai đó viết thêm bản nhạc "The rythm of the wind" để nghe thì thích Nô há!
    PS: HN vừa post cmt cho entry trước mà sao lại thấy hiện lên thời điểm post là hôm qua? Chán cái vụ blog mới này ghê. HN

    Trả lờiXóa
  2. Ko sao anh, do mình gài đồng hồ trong máy mình thôi!

    Trả lờiXóa
  3. vâng, mai sẽ là một ngày mới!
    chúc anh năm mới thành đạt và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe cô giáo khẳng định: ngày mai là ngày mới, Nô yên tâm rùi!

      Xóa
  4. Chúa ơi!
    Sao cụ Nô nhà mình lãng mạn rứa hè!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thấy Chị cũng rừa hè ..haha

      Xóa
    2. Cuối nem, reng mòa nghi ngờ mấy câu "loãng moạn" ni ghê!!!???

      Xóa
  5. Khg biết ngày mơi là ngày mới hay ngày mốt là ngày mới đây ta ..........si nghĩ cái coi..hihi. Chúc Bác Nô đón tết Dương Lịch thật bình an nha .

    Trả lờiXóa
  6. Giống gió chướng trong Nam rùi,cúng hun hút phóng khnáng...xài hoài không hết!Chúc năm mới sức khỏẻ ,tiền bạc cũng rủng rẻng như ...gió,Nô Nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  7. 'Mai sẽ là một ngày mới, phải không?'
    Cụ Nô thật là chính xác!
    :)\_

    Trả lờiXóa
  8. @HHP: Hy zọng, HHP ha!
    @Bác AQ: Zẩy na! :p

    Trả lờiXóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)