9.2.13

ngày cuối năm rứa đó!

Đã 29 Tết. Năm nay không có 30. Vậy thì ta nói, đã ngày cuối năm! Ngày cuối năm nào cũng vậy, sau khi lặn lội (nói vậy cho nó oai, chứ cũng xe 4 bánh chở đi chở zìa, được nhẹ nhàng sung sướng đội cái mũ kết vải thay cho cái mũ bảo hiểm lúc nào cũng chình chịch trên đầu) vô Cam Ranh kiếm nhành mai núi (ô, cái chữ nhành ni thiệt là đắt, bài trước dùng chữ cành mai, cây mai nghe bộ chừng hổng chính xác chút nào!), về nhà lui cui cắm vào bình, treo vài ba thứ đỏ đỏ trang trí, tưởng chừng như mình hoàn thành nhiệm vụ cao cả của người-đàn-ông-đảm-đang ngày Tết rồi!

Đã 29 Tết, ta lại nói, đã ngày cuối năm. Năm mô cũng rứa, những ngày ni là tất niên hàng xóm, chạy vắt giò từ nhà này sang nhà nọ, ăn không kịp gắp, nhưng uống thì có tiêu chuẩn: mỗi nhà 3 lon/chai. Tới nhà thứ 4, ông nào cũng quảnh càng, ráng hoàn thành chỉ tiêu thì tính sơ: 12 lon/chai (gồm các loại thương hiệu bia bọt), đủ để chân nam đá chân chiêu ngất ngưỡng về nhà. Hehe, vậy là hoàn thành nhiệm vụ cao cả của người-đàn-ông-thân-thiện với hàng xóm láng giềng! Khỏi quảng cáo bằng thập-lục-kim-tựtứ-hảo!

Đã 29 Tết, ta lại nói một lần nữa, đã là ngày cuối năm. Mấy năm trước, ta thường quan tâm, hỏi han bà xã mua sắm chi mà nhiều rứa em, thường nhận lại những comment không lấy chi làm dễ chịu, kèm theo những ánh mắt mang hình viên đại bác. Năm ni tưởng mình khôn lanh, bà xã muốn mần chi thì mần, muốn mua gì thì mua, muốn sắm gì thì sắm, ta tịnh khẩu như bình, miễn góp ý khen chê! Ai dè, mới tất niên hàng xóm zề, được bà xã ưu ái phong cho danh hiệu người-đàn-ông-sướng-nhất-nhà, kèm theo một ánh nhìn mang hình tên lửa vượt đại châu, ý nói chả nhờ vả thằng cha vô tích sự này được chiện gì trong mấy ngày Tết tất bật lo toan này ráo trọi!

Bèn mở blog lên, và trầm ngâm suy tưởng, năm mí tuổi đầu rồi, đã mần ông woại, mà sao đối với phụ nữ, mãi mãi mình cứ bị hụt giò! Đúng là người-đàn-ông-quá-tồ!

Ô hô! Ai tai! Năm cùng tháng tận!



13 nhận xét:

  1. Giờ này mọi người lo chuẩn bị để đón Giao Thừa, nên chỉ có mỗi mình mình tui lụm tem vàng, tem bạc và hết các con tem luôn nha Bác Nô ơi ..hihi

    Trả lờiXóa
  2. Đọc là biết đang... khướt rồi!
    Híc!

    Trả lờiXóa
  3. đành chịu NGẬM NGÙI thôi Nô.dzậy mà vui. ha ha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì cho năm cùng tháng tận luôn! Mai ta mần chiện năm mới, anh HoThin ha!

      Xóa
  4. Vui quá ta! Không được phong danh hiệu "người đàn ông lông nhông nhất nhà" là phái rồi. Chúc mừng năm mới. HN

    Trả lờiXóa
  5. Hehe...
    Đàn ông chỉ là "thằng con nít to xác" thôi mà!!! :p

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Binh pháp này dành cho ngay 8 tháng 3 đây: Thừa thắng xông lên! :P
      Và chúc bạn thượng lộ bình an nhé!

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)