13.7.13

bay trong cánh gió

Ở đâu đó trên những cánh đồng cỏ, trải dài trên mọi chốn địa cầu, nơi có ít dấu chân người, những bông hoa bồ công anh, mọc lên, lớn lên. Khi hoa đã chín, từng cánh bồ công anh, như những chiếc dù bé xíu trắng tơ, đợi chờ những cơn gió xuân phất phơ, rạo rực đến. Gió đưa cánh hoa lìa khỏi đài hoa, bay lên lan tỏa trong bầu trời.

Cánh hoa quấn quít với gió, đi đến mọi nơi, một cách phó thác, một cách nhưng không.

Gió và cánh hoa đang làm một cuộc phiêu lưu vô định, chúng bay trong ánh sáng, trong bình minh, trong hoàng hôn, lên cao tít tắp trong bầu trời. Chúng cùng mơ một giấc mơ diệu kỳ.

Chúng biết những giây phút đó không dài lâu, vì cuộc phiêu lưu này, giấc mơ này là món quà Thượng Đế ban tặng chúng, để thực hiện nhiệm vụ của Người.

Khi cuộc phiêu lưu kết thúc, gió sẽ rời đi, cánh hoa sẽ rơi xuống đất. Giấc mơ đã hết, cuộc sống mới đâm chồi.

Trong đời ta, bao lần được giống cánh hoa bồ công anh nhỏ bé kia?

Khi gió đưa ta đi, ta vui sướng cùng gió. Khi gió bỏ đi rồi, ta hờn ghen trách móc?

Nếu gió không bỏ đi, tất cả những cánh hoa bồ công anh trên thế giới này cứ phiêu lãng giữa cơn hoan lạc, ánh nắng mặt trời sẽ làm nó héo úa, tan tác, lụi tàn như một cọng cỏ khô. Mùa sau, mặt đất sẽ thiếu vắng những bông hoa mảnh mai, dễ thương như những ngù bông trắng.

21 nhận xét:

  1. lụm tem quàng nha...Haha. Thanks Bác Nô.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gửi Bác Nô đường link hoa Bồ Công Anh cho bộ sưu tập của Bác thêm "lạng quạng" ý quên lãng mạn tí nghen . Hy vọng Bác Nô xem được.
      Anh Nô xóa dùm cái comment mà tui xóa ở trên, cho nhà nó ẹp tí nghen. Thanks

      https://www.google.com/search?q=h%C3%ACnh+%E1%BA%A3nh+hoa+b%E1%BB%93+c%C3%B4ng+anh&tbm=isch&tbo=u&source=univ&sa=X&ei=h2fhUYWCNqjFigKQ_4HwDQ&sqi=2&ved=0CC0QsAQ&biw=1680&bih=904#facrc=_&imgdii=_&imgrc=Fwi7WGk7RWOBCM%3A%3BTpx-KPOl7oAskM%3Bhttp%253A%252F%252Fimg545.imageshack.us%252Fimg545%252F185%252Fdiendanhaiduongcom28122.jpg%3Bhttp%253A%252F%252Fdiendanhaiduong.com%252Fforum%252Fthreads%252F21594-Hinh-nen-Hoa-Bo-Cong-Anh-Cho-May-Tinh-Laptop%3B1024%3B768

      Xóa
    2. Cám ơn MTB nhiều nhé! Hình đẹp và "lạng quạng" quá trời! :D

      Xóa
  2. bác Nô lãng mạn ghê nhe! thả hồn cùng cánh hoa bồ công anh trước gió...
    thế nhưng nếu cho ta là hoa, thì ta có muốn phiêu lãng cùng gió chỉ một lần thôi để cùng bầu trời cao rộng và vạn vật làm một khúc hoan ca, để rồi sau đó có vùi lấp chốn nào, có lên được mầm mới hay lụi tàn, ta cũng đã thỏa nguyện... chỉ sợ ko phải là một cơn gió lộng, chỉ sợ là một hơi thở gió yếu ớt run rẩy, ko đủ sức nâng nổi một cánh hoa, hay chỉ mới nửa lừng trời đã bối rối buông tay cho hoa rơi lả tả...
    mộng và thực, ước mơ và vọng tưởng, lúc nào cũng làm con người héo hon đi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Pha thêm tí xíu lãng mạn để làm nhẹ đi điều muốn nói: Đừng quá đau đớn và hối tiếc khi phải xa lìa nhau. Vì sau đó, là cơ hội cho những hy vọng mới! Ngay cả khi ta chọn phải một cơn gió... yếu xìu!!! :D

      Xóa
  3. Dù gì đi chăng nữa thì cũng phải cảm ơn cơn gió nó đã cho bồ công anh được sống những phút giây đẹp nhất :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và cũng cảm ơn bồ công anh đã cho cơn gió được những giây phút thăng hoa, NTT nhỉ!

      Xóa
  4. Hì hì.....tự dưng lại nghĩ đến những bộ phim khoa học viễn tưởng, làm mưa được ,làm gió được hay sao í nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. Ngoài tài vẽ, bác Nô còn có tài viết văn :-)

    Trả lờiXóa
  6. Vì trái đất có hơn 3/4 là mặt nước nên chắc chỉ có khoảng 90% hạt Bồ công anh rơi được trên đất sau cuộc lãng du cụ Nô nhỉ !

    Trả lờiXóa
  7. Mình thích nhận xét "phó thác " nhưng không ấy...

    Trả lờiXóa
  8. Mượn mây vẽ trăng
    Mượn gió bẻ măng !

    He he he...

    Trả lờiXóa
  9. nhưthị đang lảm nhảm "gió ơi xin ngừng lại, để xác hoa bồ công anh làm đầy mặt đất bằng sự yên nghỉ của hoa"

    Trả lờiXóa
  10. Đọc bài này mình nhớ hôm bị ốm lúc đứng lên mình có cảm giác lâng lâng ,hình như mình muốn bay cùng mọi vật . Nếu lúc đó mình lại rơi xuống như hoa bồ công anh chui tột xuống đất mình có được nảy mầm không bác Nô? Thấy bác viết về hoa lúc naò cũng có cái hậu hay hay đẹp và nhiều ước mơ . Mong mọi điều tốt đẹp đến với Nô.

    Trả lờiXóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)