1.9.13

dòng chảy

- Ba, cuồng ngôn lộng ngữ là gì hở ba? Chàng trai thỉnh thoảng lại hỏi một từ lạ, đối với chàng, tất nhiên. Ừ, thế hệ của chàng, trong nhà trường người ta không dạy cho biết nhiều từ Hán Việt. Thậm chí, các nhà báo tốt nghiệp đại học báo chí ngữ văn gì gì đó dùng từ Hán Việt còn sai lè lè!

- Gặp mấy từ này ở đâu vậy con? - Dạ, con đang đọc mấy cuốn kiếm hiệp. Làm nhớ thời chui vào gầm giường, nhà cầu hay bất cứ xó xỉnh nào tối tăm để nghiền Kim Dung. Làm nhớ hơi giật mình khi thấy trong ba lô của chàng cả Binh Pháp Tôn Tử và Biên Niên Ký Chim Vặn Dây Cót!

- Ừm, có thể hiểu là nói năng bạt mạng, dùng từ đao to búa lớn, chuyện bé xíu mà nói vống đến tận trời, khoác lác vv... - À, bọn con hay nói là chém gió! Ừ, hiểu vậy cũng được, chàng trai của thế hệ hai ngón cái với hàng loạt từ ngữ vui vẻ: iu, chít, rùi, thui... rất smart của thời smartphone!

- Chữ chém gió con thấy thường thường, còn cuồng ngôn lộng ngữ có một cái gì đó thật hay không diễn tả thành lời được, nói lên nghe rất phê! Một thoáng ánh sáng bừng lên trên khuôn mặt chàng. Cái ánh sáng đặc biệt của người đang gõ và được mở. Chữ nghĩa chẳng phải chỉ là những ký tự lằng ngoằng trên giấy, trên màn hình.

Chúng đang lấp lánh ánh vàng mười, theo một dòng chảy bất tận, trong mắt chàng tuổi trẻ của tôi!


22 nhận xét:

  1. Mọi người đi chơi lễ hết rồi...haha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc tại nghe lảm nhảm nữa, nên giang hồ chán!

      Xóa
    2. "Lảm nhảm" như Bác nô vậy mà giống thời của Smartphone...:D

      Xóa
  2. Cũng mừng, "chém gió" là chữ dùng trong thời đại dễ chém chặt, ai, ở đâu cũng thực hiện được: cyclo, xe thồ, nhà hàng, quán cóc vỉa hè, khu du lịch, quốc lộ. Không còn gió để chém thì chém nhau, hết tiền hút chích thì chém bà, chém mẹ, chỉ có ngày xưa là có :"Chém cha cái khó/ Khôn khéo mấy ai...".

    Trả lờiXóa
  3. "Chàng" này xem ra nối gót tông đường được rồi đấy bác Nô :-))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật vui khi bác Phạm cảm nhận trọn vẹn bài viết của Nô!

      Xóa
    2. Vụ này HN định chơi câu "Hổ phụ sinh hổ tử", "Giỏ nhà ai quai nhà nấy" rồi chứ, bị cái chữ chém làm quên mất tiêu, may có bác NHP nhắc, ăn theo lại một chút, không thì tiếc!!

      Xóa
    3. Vậy mà Nô đang "dỗi" anh hongngoc đọc phớt phớt đây!

      Xóa
    4. Ăn theo com của mấy bạn lạ ạ.
      Cụ : gái bé của nhà bạn Ong cũng lĩnh hội được vài cái lặt vặt mẹ truyền cho- Ong thích DÒNG CHẢY này.

      Xóa
  4. Cụ Nô làm Aqa lại liên tưởng nỗi buồn gần đây của Nguyễn Ánh 9 quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Nô làm Ong mở cờ trong bụng( chéo AQ quá hì): cái truyện Biên niên ký chim vặn dây cót ấy ạ - chưa có ai để bàn với tán đây. Nhớ cái Suối nguồn sung sướng chia sẻ được cỏn con tèo tẹo đã vui dữ roài. Nếu được cho bạn Ong hỏi khẽ : Cái trống thiếc và Người yêu dấu( viết về người phụ nữ da đen ) bác D có thích hông ạ?

      Xóa
    2. Khe khẽ trả lời Ong nhé: Đang cố nghiền Cái trống thiếc mà ko có thì giờ, còn Người yêu dấu - Beloved chưa chạm mặt được nàng, Ong à!

      Xóa
  5. Em vẫn sang đọc những bài viết, những câu chuyện ngắn của anh. Mỗi bài viết đều rất ý nghĩa và nhân văn. Em rất thích.
    Cám ơn anh.
    Chúc anh và gia đình ngày lễ thật vui.

    Trả lờiXóa
  6. Ái chà chà !
    Gặp nhau mừng muốn la
    Nhưng mà lòng hỏng dám
    Sợ Nô đánh chổi chà.
    Ái chà chà !
    Ái chà chà !!!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh TLG lúc nào cũng sẵn thơ! Bữa thấy anh vi vu xe máy, chắc là khỏe khỏe rồi!

      Xóa
  7. Hihi...
    Nhưthị tui thì thấy gỏ gàng là "dòng đọng"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọng hay Chảy là do mắt người, nhuthi đúng là như thị!

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)