3.6.13

phét-tí-vồ

Tiếc hùi hụi!
Thời kinh tế suy trầm, quán nhậu nhà hàng có thưa một chút, nhưng quán cà phê sao lúc nào cũng đông nghẹt người!? Có người giải thích, mần ăn không ra tiền, chỉ vô quán cà phê ngồi là... tốn phí thấp nhứt, có thể tám chuyện lai rai cả buổi trời, giết cho chết tươi thời giờ đang quỡn. Đang bắt đầu mùa du lịch ở Nha Trang, lượng người đổ về cũng thấy không thua gì mấy năm trước, các hàng đặc sản: bún cá, nem nướng... khách phương xa phải đợi đông đen trên vỉa hè, chờ đến lượt mình! Có người giải thích, mần ăn hổng được, thôi còn ít vốn liếng đổ ra đi chơi cho bõ mấy năm trước đi cày. Hehe, nghe cực kỳ có lý!

Năm nay festival biển cũng ... suy trầm, gói gọn trong 4 ngày (8-11/6). Nghe nói nhiều chương trình bị cắt bỏ vì hổng tìm ra nhà tài trợ. Uổng nhất là vụ Nữ Hoàng Biển mới bị hủy, rứa là hết cơ hội ngắm các người đẹp bikini chân dài ngực nở mông mẩy eo thon!

Tối qua, đi dạo một vòng đường biển thấy có "vụ việc mới" là trên năm chục cặp loa (giống giống loa phường) được treo trên các trụ đèn suốt con đường gần 5km, đang phấn khởi phát các bản nhạc hào hùng từ thời Chiến Thắng Sông Lô đến Tiến Về Sài Gòn. Nghĩ hoài, không hiểu được cái hệ thống loa hoành tráng này sẽ làm việc gì trong 4 ngày festival, truyền thanh trực tiếp chăng?

Con đường biển này là nơi tập trung các khách sạn, nhà hàng dành cho khách du lịch là chính. Hehe, lần này ông khách nào chán festival biển trốn ở nhà cũng sẽ được tích cực rót vào tai mọi thông tin về festival? Khổ cho khách nước ngoài, sẽ ngơ ngẩn ngẩn ngơ nhức hết cả đầu vì không hiểu mấy thằng loa này (chắc chắc phát bằng tiếng nhà miềng) nói cái gì mà ra rả suốt ngày? Lỡ mà thương nhau như rứa bằng mười hại nhau!

Chỉ có điều chắc như bắp là 4 ngày festival này tui sẽ "được" ăn sáng, cà phê tại gia, nhậu nhẹt cũng tạm nghỉ. Người Nha Trang vốn thân thiện mến khách, nhịn miệng mấy ngày, nhường hết quán ăn quán nhậu quán cà phê để đãi khách phương xa!


27 nhận xét:

  1. Oh ! It's very kind of you ,Nobita ! Your "hospitality" ( as a Nha Trang 's " citizen" ) is warmly recommended/welcome !

    Trả lờiXóa
  2. Oh! còn tui thì hỏng có cái hân hạnh làm khách phương xa của NT nên bác Nô khỏi nhường cũng được, cứ tự do... nhậu nhẹt đi nhe!

    Trả lờiXóa
  3. Nếu hôm "vồ vồ" gì đó, Nô mà thấy gì xinh xinh thì post lên cho bà già tập rửa mắt tí nha Nô ơi!

    Trả lờiXóa
  4. Tiếc chi mà hùi hụi dzậy cụ Nô?
    Coi bộ cụ "già hông đều"
    Hí hí!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quý blogger, ai già đều, giơ tay dùm tui coi!???

      Xóa
    2. MTB ui, hình như có 2 cụ... già đều!!! keke...
      ai cũng biết chỉ 2 người... hỏng biết!!! kaka...

      Xóa
  5. Tui cũng hơi tiếc vì khg phải là khách phương xa :D

    Trả lờiXóa
  6. Cái phét-tí-vồ này vắng mấy nàng chân dài chắc không hoành tráng rồi. Bởi cái thời sắc lên hương mà thiếu lửa thì nó eo sèo, lại thêm mấy cái tòe loe nó ra rã thì quả là khó chịu lắm lắm...!

    Trả lờiXóa
  7. Mấy chú Tây phải cho nghe câu chuyên "Này loa...này loa...này loa..." đẻ xả stress ,Nô ơi!

    Trả lờiXóa
  8. Aqa vẫn thấy thiếu cái giằng chéo cụ Nô ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. giằng chéo là cái gì dzậy?

      Xóa
    2. "Ông Chú Aqaqaqaqaq" chắc đang coi phim "bạo lực" đó Giáo ơi :-T

      Xóa
    3. @AQ: Chắc thời si thoái, giảm được cái gì thì giảm đó, AQ!
      @GL, MTB: Cái này là thuật ngữ xây dựng kiến trúc. Thấy cái khán đài lắp ráp bằng thép cho khách ngồi xem thiếu cái kết cấu này, bác AQ sợ khi ngồi lên cái khán đài nó... té!

      Xóa
  9. TRời nóng, đến nhà cụ DŨNG mở cửa thấy biển mát quá nhìn hoài.chẳng biết bài viết gì.thôi khen đại ôi đẹp quá đi...hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài viết của anh Nô sao khg KHEN HAY vậy anh Thìn
      mà lại khen ÔI ĐẸP QUÁ ?? "Ý đồ chăng" =))

      Xóa
    2. Tại anh hothin thấy font chữ của entry... quá đẹp đó, MTB ơi!

      Xóa
  10. May mà HN không ở Nha Trang những ngày này để bị tiếc hùi hụi như Nô nhưng cũng có cái tiếc là Nô không phóng to cái hình này hết bề ngang trang giấy!. Hihi. Vụ này không biết như thị đọc được sẽ nghĩ là khứa này già đều hay già không đều?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Hongngoc phải nói là GIÀ CHƯA TỚI ĐỀU như vậy chị Như Thị sẽ "phái" lắm đây =))

      Xóa
    2. Hahaha, mới đòi phóng to hình mà đã "sợ" nhuthi quở rồi! Tưởng anh hết sợ lâu rồi chứ! =))

      Xóa
    3. Hehe...
      Nhưthị tui phái nhất là "chẻ đều" thui!!!
      Già đều, hay già không đều, đều...hổng có mê!!! Hê hê!!!

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)