18.3.13

an nhiên

Bài cũ post lại, v hạnh phúc, nhân đọc blog HHP và hongngoc

Tấm ảnh này "lượm" trên mạng. Tôi rất thích tấm ảnh này. Nó như thể hiện cái ước mơ an nhiên sâu thẳm trong con người tôi: được ngồi lặng lẽ trong một ngày bình yên, giữa một nơi chốn bình yên, đọc cuốn sách mình ưa thích. Cô gái này thật cuốn hút với cái cách ngồi xếp bằng trên ghế, với những ngón tay buông lơi điếu thuốc cạnh ly cà phê (cho là vậy đi), với cái túi xách trễ tràng mở rộng lơ đãng dưới nền hè.



Tôi ao ước cuộc đời trôi qua an bình như vậy, với một ít thói quen tốt như đọc sách, một ít thói quen không xấu không tốt như uống cà phê, một ít thói quen xấu như hút thuốc... và được ngồi xếp bằng trên chiếc ghế yên tĩnh với đôi giày đi qua phố sạch, đi qua cỏ xanh, không có vết bụi bẩn nào khiến mình ngại lấm vấy vào quần. Và trên đầu, tán lá đỏ với bầu trời trong veo thăm thẳm.

Được như vậy là có những ngày hạnh phúc.

21 nhận xét:

  1. Sao bài này tui thấy Bác Nô có tí xíu tâm trạng " buồn " quá vậy ??Buồn gì cũng được , miễn tui qua lụm con tem thì tui vui gòi ...hehe

    Trả lờiXóa
  2. lại chạy hỏng kịp MTB rùi! được phong làm chiên gia lụm tem quá đúng! hehe...
    mà cái ảnh này tui dòm sao thấy giống giống MTB ta! hehe... hay tại mắt tui có vấn đề?
    giáo cũng thix cái dáng bất cần đời của cô gái này như anh Nô. có vẻ bụi bụi hay hay... và ko cần biết bên ngoài đang xảy ra chuyện gì, an nhiên tự tại. cái món ANTT này hỏng phải mình anh Nô thix đâu nhe!nhìu người thèm mà hỏng được, trong đó có giáo!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thèm một mình ko được thì cùng cả đám... thèm cho nó có băng đảng!!!

      Xóa
    2. Cho tui xin đi Nhị Vị à ...huhu

      Xóa
    3. Hi hi, cả đám cùng thèm thì có khi an nhiên chạy mất đó cụ No!

      Xóa
  3. Được thế này (...phố sạch...) thì ai mà chả thích hở bố, chỉ có mà đi Xin thì may ra! (Singapore)

    Trả lờiXóa
  4. Anh HN có đi Xin, rủ NT đi mí nha? :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh HN ơi, chuẩn bị bỏ ống kìa!

      Xóa
    2. Quên, quên, cụ Nô ơi!
      NT đi theo anh HN...cầm lon!!!
      Hihi...

      Xóa
  5. '...ngồi xếp bằng trên chiếc ghế yên tĩnh với đôi giày đi qua phố sạch, đi qua cỏ xanh, không có vết bụi bẩn...' cái này có giống như 'Rượu đến gốc cây ta sẽ nhấm...' không zậy ta ?
    An nhiên có cần phải 'sang' vậy không Cụ Nô ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lỡ mơ thì mơ luôn cho nó sang, bác AQ à! Tiết kiệm làm chi!

      Xóa
  6. Niềm thích thú ,háo hức được đọc một quyển sách mới trong khung cảnh an bình như Nô ao ước với phần đông bạn trẻ bây giờ trở nên xa lạ ,thật tiếc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nô lại thấy nhiều người tuổi trẻ, bây giờ, đọc nhiều và viết sâu sắc hơn tụi mình hồi xưa nhiều lắm! Không phải lo và tiếc đâu bạn à!

      Xóa
    2. Vậy thì mừng rùi !

      Xóa
    3. Họ không phải không có tài nhưng ...lo là nhịp sống công nghiệp quá khắc nghiệt và cơ chế để phát huy nhân tài chưa có hy vọng thay đổi!

      Xóa
  7. Hạnh phúc từ những gì giản đơn anh nhỉ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Những gì giản đơn" đôi khi lại ko đơn giản tí nào, meocon à!

      Xóa
  8. Nhìn cái hình "an nhiên" này tớ muốn "tự nhiên" tới ngồi ké một bên.Hehehe...

    Trả lờiXóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)